Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Các việc cần làm khi chuyển nhà

Khi chuyển nhà, bạn sẽ có rất nhiều việc nhưng đừng quên 5 việc chính sau đây:

1. Chọn ngày đẹp và hợp tuổi gia chủ
Việc đầu tiên khi bạn định chuyển nhà là cần chọn một ngày đẹp, đẹp ở đây không chỉ có ý nghĩa là đẹp trời mà là hợp tuổi với gia chủ để sau khi về nhà mới sẽ làm ăn thuận lợi, có cuộc sống ổn định, hạnh phúc, phát tài…

2. Thuê dịch vụ chuyển nhà 
Việc thứ hai trong lịch trình chuyển nhà đó là thuê dịch vụ chuyển nhà. Đây là việc làm cần thiết khi bạn có quá nhiều đồ đạc và nhà neo người, đặc biệt với nhà có trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai thì nhất thiết cần dịch vụ này. Tuy nhiên, nên tham khảo một số nơi trước khi thuê. Xem thêm tại đây.
3. Thu xếp việc học hành của con cái (nếu chuyển nhà xa)
Sau khi thống nhất được ngày chuyển nhà, nếu chuyển đi xa, bạn nên làm thủ tục chuyển trường và nhập trường cho con bạn. 
Chuẩn bị tâm lý cho con trước khi chuyển nhà là một việc làm vô cùng cần thiết.

4. Báo cắt mạng với nhà mạng
Khi chuẩn bị chuyển nhà, bạn nên báo với nhà mạng để họ cắt mạng đi, tránh những rắc rối sau khi chuyển đến nhà mới. Bạn có thể báo với họ nơi chuyển đến và đề nghị họ tới lắp đặt ở nơi mới.
5. Chuẩn bị bài cúng lễ nhập trạch
Đây là một trong những việc quan trọng mà hầu hết gia đình nào chuyển nhà cũng phải làm. Nghi thức này đã có từ rất lâu và cũng là thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên và các vị thần linh thổ địa, thủ công ông táo….
Cần chuẩn bị chu đáo lễ vật và bài cúng để việc nhập trạch được thuận lợi nhất.
Chúc các bạn chuyển nhà nhanh chóng, vui vẻ và hạnh phúc!

 

 

 

 

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét