Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Khoai lang và những công dụng làm đẹp không ngờ



Không chỉ là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, khoai lang còn có tá dụng trị mụn, giảm béo, trị nám da, làm trắng da...vừa an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe, vừa hiệu quả mà lại rẻ nữa.


1. Trị mụn nhọt
Rau khoai lang là một loại lành tính và cũng là một vị thuốc hữu hiệu trong việc trị mụn trứng cá, mụn bọc, mủ...Chỉ cần 50 gam lá khoai lang non, 12 gam đậu xanh, thêm chút muối giã nhuyễn và đắp vào vùng bị mụn, sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Bạn sẽ sở hữu một làn da sạch và không chút mụn nào.
2. Giảm béo
Trong khoai lang có 91,9 gam nước, 2,6 gam protid, 2,8 gam glucid, 1,4 gam xenluloza, 48 mg canxi, 54 mg phốt pho, 11 mg vitamin C… nên rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc trị mụn, nó còn giúp bạn giảm béo. Nó có thể ngăn ngừa thức ăn chuyển hóa thành chất béo và đường. Bạn có thể thực hiện bằng cách nấu cháo khoai lang với tỷ lệ 50 -50 hoặc độn khoai vào cơm.
3. Làm trắng da
Bạn dùng khoai lang ép lấy nước, rửa sạch mặt rồi bôi nước lên vùng da và cổ. Để khoảng 15 phút rồi rửa đi. Làm khoảng 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy da mình trắng và mịn màng hơn rất nhiều đấy.


4. Trị nám da, làm mờ vết thâm
Khoai lang có vị ngọt, không độc, bổ hư tổn, ích khí lực, kiện tỳ vị, tư thận âm, chữa tỳ hư, kém ăn, thận âm bất túc....Bạn kết hợp ăn khoai lang và đắp mặt nạ để làm mờ vết thâm quanh mắt và những vết nám mới ở vùng má nhé.
Lưu ý:
Không nên ăn rau hoặc củ khoai lang khi bị tiêu chảy, viêm dạ dày, đường huyết thấp
Không ăn nhiều rau khoai lang có thể gây sỏi thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét