Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Vitamin K? Có thể trị nám da hiệu quả bằng các vitamin tự nhiên

Để phòng ngừa nám da thì khi đi ra nắng bạn phải che chắn kĩ lưỡng để da không tiếp xúc với các tia cực tím có hại cho da. Tuy nhiên khi bạn bước sang tuổi 30 thì da có dấu hiệu lão hóa dù bạn có che chắn kĩ thì vẫn có thể xuất hiện nám da và tàn nhang.
 

 
 


Vậy ngoài phòng ngừa bằng cách tránh xa tia cực tím thì còn có thể làm cách nào? Đó là chăm sóc da ngay từ bây giờ, và bổ sung các vitamin cần thiết để nuôi dưỡng làn da. 
chúng ta đều biết có rất nhiều loại hoa quả, rau có tác dụng làm đẹp, và chứa các vitamin tốt cho sức khỏe. Các loại Vitamin giúp phòng ngừa và trị nám da nhanh như:

Vitamin A: đây là loại vitamin rất tốt cho sức khỏe, không chỉ có tác dụng làm đẹp mà vitamin A còn giúp sáng mắt, chống mệt mỏi. Vitamin A giúp chống lão hóa, làm giảm các vét nhăn, xóa các vết nám da và còn giúp da mịn màng hơn nữa. Vitamin A có nhiều trong các loại hoa quả màu đỏ như Cà chua, cà rốt, có trong gan, thịt, cá,.. trong bơ và váng sữa.
 



VitaminB3 có nhiều trong cá, sữa, trứng, các hạt ngũ cốc. Vitaminh B3 giúp tăng cường độ ẩm cho làn da, nó cực tốt cho làn da khô nhạy cảm, và với làn da dầu cũng cần phải bổ sung vì nó cũng giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào các tế bào da.
 
Vitamin C là loại vitamin có thể xem là thần dược làm đẹp, được dùng để trị nám da khá phổ biến cho các chị em phụ nữ. Vitamin C chống các gốc tự do trên tế bào, giúp ngăn chặn nám da, da lão hóa, nhăn nheo, và các vết nám. Vitamin A và C cùng hỗ trợ cho nhau bạn nên sử dụng song hành 2 loại vitamin này để chống lão hóa, làm đẹp da, thổi bay nám, phòng ngừa mụn đầu đen. Vitamin C có nhiều trong các loại quả chua như cam, bưởi, chanh. Ngoài ra bạn có thể sử dụng chanh để làm mờ các vết nám đã có bằng cách trà miếng chanh lên vết nám nhiều lần và rửa mặt lại bằng nước ấm, hoặc đáp mặt nạ bầng nước cốt chanh và sữa tươi.

 


Vitamin E có nhiều trong dầu cá, dầu thực vật, ngoài ra còn dưới dạng viên nang mềm bán rất nhiều trên thị trường do tác dụng làm đẹp và tăng cường sức khỏe của nó.

Vitamin K: loại vitamin này có lẽ rất ít bạn nghe quen? thậm chí không biết sự tồn tại của nó, bởi nó không phổ biết như A, B, C, D hay E. Nhưng đây cũng là một loại vitamin rất tốt cho việc phòng ngừa và chữa nám da cho bạn. Vitamin K có nhiều trong rau bắp cải, bina, cải xoăn, súp lơ, xà lách, pho mát, thị và trứng.

 


 

Các loại Vitamin này rất tốt cho làn da của bạn, hãy bổ sung nó thông qua các bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều một loại thực phẩm để cung cấp 1 loại vitamin nào đó, mà hãy tạo ra những khẩu phần ăn phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.
LanaPhuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét