Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Cốm và những công dụng làm đẹp

Mùa thu là mùa của cốm, dọc các con đường gần làng Vòng, hay khu phố cổ bạn sẽ thấy các mẹ, các bà, các cô bán cốm. Mùi thơm của cốm khiến bạn muốn dừng xe lại mua ngay. Cốm không chỉ là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, mà còn mang tới cho bạn nhiều tác dụng làm đẹp. Bạn có biết khả năng chữa cách trị nám da bằng cốm không?

Cốm và những tác dụng cho sức khỏe và làm đẹp



Màu cốm non xanh mướt mắt thật là hấp dẫn nhỉ. Hãy cùng xem các công dụng tới từ hạt cốm xanh non này nào.
- Cốm giàu chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, các bệnh đường ruột. 
- Chất xơ và protein thực vật trong cốm giúp làm mỡ máu, ngừa bệnh tim nên rất hữu ích trong việc phòng ngừa cao huyết áp, tim mạch.
- Lượng canxi dồi dào trong cốm giúp tăng trưởng chiều cao, phòng ngừa loãng xương, các em tuổi teen hãy ăn cốm thường xuyên nhé.
- Và đây đến các công dụng làm đẹp nào. Đầu tiên phải kể tới giảm cân, cốm cung cấp đủ năng lượng, nhưng lại ít béo, đường hơn các loại ngũ cốc khác. Cũng như gạo lức bạn có thể nấu cơm, hoặc rang khô để ăn giảm cân.
- Lượng lipit và chất béo trong cốm giúp da mịn màng, căng bóng.
- Trong cốm ngoài chất xơ, protein, lipid, còn chứa nhiều vitamin E, vitamin nhóm B, và các khoáng chất khác giúp ngăn ngừa lão hóa da, tái sinh làn da, trị nám da, làm mờ vết thâm rất hiệu quả.


trị nám da bằng cốm
Với các chị em nám mới chớm có thể tắm trắng cốm để điều trị nám da. Cũng như bột cám gạo, cốm cần xay thành bột và kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác để đắp mặt. Bạn nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Và tuần đắp 2-3 lần.



Chuẩn bị:
- 2 thìa bột cốm
- 1 thìa cafe mật ong
- 1 thìa nước cốt chanh (nếu da khô bạn có thể không cần dùng)
- 1/4 hộp sữa chua không đường.
Cách làm:
- Cho các nguyên liệu vào bát sạch, trộn thật đều để có dung dịch sền sệt.
- Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt tự nhiên.
- thoa hỗn hợp trị nám trên lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút, rồi rửa lại với nước sạch.


Loại mặt nạ trị nám tàn nhang bằng cốm này ngay khi vừa đắp xong bạn đã có thể cảm nhận thấy sự căng bóng, mướt mát của làn da. Kiên tri tuần 3 lần, trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy da mềm mịn, tươi sáng, các vết nám giảm dần, đặc biệt còn giúp bạn xóa vết thâm mụn, se lỗ chân lông nữa đấy nhé.


Với trường hợp nám da chân sâu, lâu năm, mảng rộng thì loại mặt nạ tự nhiên này chỉ giúp làm đẹp bề mặt da mà không thể trị dứt điểm. Bây giờ trị nám da công nghệ cao chính là cứu cánh của bạn. Lúc này công nghệ trị nám, điều trị nám da bằng tia laser - Laser Revlite là công nghệ trị nám da hiện đại nhất Hiện giờ. Laser Revlite sử dụng những bước sóng phù hợp hợp với vùng da cần điều trị Cho nên không gây bỏng rát, kích ứng, mẩn đỏ, những mảng nám sẽ được phân rã thành những hạt li ti và bài tiết qua da. Sau 5-7 buổi trị liệu, da sẽ hết nám, sáng đều màu da, và trẻ hóa làn da tới hàng chục tuổi đấy nhé. Để tham khảo chi tiết về công nghệ này bạn có thể xem tại đây, liên hệ với tư vấn viên qua Hotline 04. 85.89.83.87 hoặc tới cơ sở Spa gần nhất của Saigon Smile Spa để được tư vấn tận tình nhất.

Nguồn: http://chuanam.com.vn/com-mua-thu-vua-ngon-mieng-lai-giup-tri-nam-lam-dep-da/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét